Chứng nhận Quatest là gì, Vì sao doanh nghiệp cần có Quatest

Thứ bảy - 01/04/2023 08:47 522 0
Mỗi sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường tiêu thụ đều phải trải qua kiểm tra chất lượng. Chứng nhận Quatest là một quy trình Kiểm tra hợp quy, Vì sao doanh nghiệp cần có Quatest để đảm bảo tính minh bạch trong khi thử nghiệm gồm Kiểm định và hiệu chuẩn. Chứng nhận Quatest được trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng phát hành, Quatest an toàn sử dụng với người tiêu dùng.
Quatest 1 2 3
Quatest 1 2 3
(hoasenvang.com.vn) Quý doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh - thương mại và cần hợp thức hóa sản phẩm đảm bảo tuân hủ các quy định của Luật pháp Việt Nam và đáp ứng tiêu chuẩn về Đo Lường - Một  khi có được chứng nhận Quatest được xem như là một điều kiện tiên quyết. Vậy vì sao các sản phẩm (sản xuất trong nước / nhập khẩu) cần có chứng nhận Quatest? Chứng nhận Quatest là gì ?

Quatest hay Kiểm nghiệm sản phẩm là khâu đầu tiên và bắt buộc mà các doanh nghiệp phải thực hiện để kiểm soát chất lượng sản phẩm. Hãy cùng CTY Thiết Bị Đo Lường Hoa Sen Vàng tìm hiểu " Quatest là gì? Tại sao sản phẩm cần làm Quatest ?" qua bài viết ngắn gọn này, để cái một cái nhìn ngắn gọn và dễ hiểu: SẢN PHẨM HỢP QUY > Khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đồng nghĩa với việc khẳng định uy tín của nhà sản xuất với khách hàng của mình. Vậy,... nên ... cần !
 

1. Quatest là gì?


Quatest là chứng nhận được trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cung cấp cho các đơn vị đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm phù hợp. Bao gồm các hoạt động thử nghiệm, đánh giá chất lượng, an toàn điện cho các sản phẩm điện theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.
 

2. Quatest Có 3 loại phòng chứng nhận:


- Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là Quatest 1, Quatest 2 và Quatest 3.
- Đây là tổ chức Khoa học Công nghệ thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học & Công nghệ thực hiện chức năng phục vụ quản lý Nhà nước về Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trên cả nước.
- Hầu hết các sản phẩm nhận được chứng nhận này đều đảm bảo đầy đủ các quy chuẩn về chất lượng và an toàn trước khi được xuất bán trên thị trường.

Các trung tâm thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ liên quan tới lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, tiến hành các hoạt động đánh giá sự phù hợp như:

- Chứng nhận;
- Giám định;
- Kiểm định;
- Thử nghiệm;
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình,…
theo yêu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và thực hiện các hoạt động đánh giá sự phù hợp phục vụ quản lý nhà nước theo chỉ định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ngành trong triển khai các công việc thuộc lĩnh vực Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng, giúp tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Bên cạnh đó, hoạt động quan trắc và đánh giá tác động môi trường, thử nghiệm phục vụ dán nhãn theo luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất cũng như xuất nhập khẩu, giúp cho các Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên & Môi trường thu thập được các dữ liệu cần thiết để cải tiến công tác quản lý cũng như tăng cường công tác tuyên truyền về sự cần thiết của công tác quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực này.

Quatest Vietnam 1
 

3. Tại sao sản phẩm cần Quatest?


Việc kiểm nghiệm sản phẩm là việc làm không thể thiếu trong quá trình sản xuất cũng như trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Doanh nghiệp sau khi công bố sản phẩm hoặc tự công bố sản phẩm sẽ phải chịu sự giám sát của cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm định. Việc kiểm nghiệm định kỳ thông qua việc thanh tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được quy định rõ tại Thông tư 25/2018/TT-BYT của Bộ Y Tế.

Kết quả kiểm nghiệm thể hiện đặc điểm nội trội của sản phẩm về cả tiêu chí chất lượng và thể hiện độ an toàn của sản phẩm thông qua các tiêu chí an toàn từ đó giúp doanh nghiệp nhận biết.

Ngoài ra, theo như những kết quả kiểm nghiệm đã có sẽ giúp công ty, doanh nghiệp của bạn đủ tự tin cũng như đáp ứng được các yêu cầu của nhà nước và luật, bên cạnh đó cũng sẽ phát hiện ra những sai sót trong quy trình sản xuất, chế biến ..., từ đó hoàn thiện và phát triển bền vững, đảm bảo an toàn hơn nhằm mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Đối với lĩnh vực dịch vụ Đo lường khối lượng Quatest cung cấp:

- Kiểm định, hiệu chuẩn cân phân tích đến 2kg, cân kỹ thuật đến 50kg, cân đồng hồ lò xo đến 200kg, cân treo dọc thép lá đề đến 200kg, quả cân M1 đến 50kg, quả cân M2 đến 5000 kg.
- Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm cân điện tử, cân bàn đến 15 tấn, cân đĩa đến 60kg, cân ô tô đến 150 tấn, cân tàu hỏa tĩnh đến 150 tấn, cân tàu hỏa động đến 150 tấn, cân băng tải đến 15000 tấn/h, cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới.
- Hiệu chuẩn chuẩn đo lường ( quả cân chuẩn ) cấp chính xác đến F1, F2 phạm vi đo từ 1mg đến 20 kg.
- Hiệu chuẩn, kiểm tra và thử nghiệm các thiết bị đo lường khối lượng

* Hiện nay CTY Hoa Sen Vàng vẫn đang cung cấp dịch vụ trọn gói cho lĩnh vực Kiểm Định và Hiệu Chuẩn cân kỹ thuật, phân tích, cân điện tử siêu thị và cân điện tử công nghiệp, ... giải pháp trọn gói giúp doanh nghiệp sản xuất giải nhanh bài toán về: thời gian dịch vụ, chứng từ phù hợp sản phẩm, kiểm tra và hiệu chuẩn thiết bị, sửa chữa và thay thế ngay thiết bị tiêu chuẩn, chứng từ thanh toán, ... mọi dịch vụ đều có kế hoạch và thời gian đáp ứng nhanh, cũng như cung ấp dịch vụ với phương tiện, thiết bị đo lường chuyên dụng, ĐẢM BẢO tuân thủ theo tiêu chuẩn ĐLVN, Chính xác - An toàn.

Quatest Vietnam 2

4. Những dịch vụ và thành tụ của Quatest


Quatest tổ chức có uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; thỏa mãn cao nhất yêu cầu chính đáng của khách hàng; thực hiện đầy đủ các quy định của luật pháp và cam kết.

Sử dụng và cải tiến liên tục Hệ thống Quản lý Chất lượng của Trung tâm theo Tiêu chuẩn Quốc tế ISO/IEC 17025, ISO/IEC 17020 và ISO /IEC 17065 đối với các phòng thử nghiệm, đo lường, nghiệp vụ, chứng nhận trong hoạt động có hiệu lực và hiệu quả.

Qua nhiều năm phát triển mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, hiện nay QUATEST 3 là đối tác của nhiều tổ chức đánh giá sự phù hợp có uy tín tại khu vực, thế giới như UL (Hoa Kỳ); JATL, SK và JQA (Nhật Bản), K-Petro, KCL, KILT & ICT, KSA, KTC và KTL (Hàn Quốc), TUV Sud PSB, TUV Rheiland (Đức), NEMKO, ETC (Đài Loan)...

Trên đây là chia sẻ của CTy Cân điện tử Hoa sen vàng về Quatest để quý khách hàng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc Kiểm nghiệm sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Nếu có thắc mắc quý vị hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết này được biên tập dựa trên nguồn cấp:
- Trang báo Luật Việt Nam,
- Trang website Quatest 1, Quatest 2, Quatest 3

Tác giả: QUATEST

Nguồn tin: Nguồn cấp báo chí Online

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

quang cao can dien tu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây