Sai phạm nghiêm trọng trạm kiểm tra tải trọng số 56

Thứ năm - 08/01/2015 09:55 3494 0
Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố bắt giam đối tượng liên quan - Xe quá tải khi “lọt” qua trạm cân, xe TTGT sẽ rượt theo yêu cầu dừng lại để kiểm tra, sau đó cho đi và tiền “làm luật” cảnh báo cho các "phị vụ ăn trái đắng" ngành TTGT nói chung.
Đại tá Lương Ngọc Lếp tiết lộ những chiêu nhận hối lộ của TTGT tại cuộc họp báo
Đại tá Lương Ngọc Lếp tiết lộ những chiêu nhận hối lộ của TTGT tại cuộc họp báo

Tiếp theo loạt bài xe quá tải:

Miền Bắc kiểm tra xe tải - trạm cân xe tải di động
Miền Đông-Kiểm tra tải trọng xe tải và xử phạt
Tp. Hồ Chí Minh kiểm tra xe tải, xe chở quá tải
Tp. Hồ Chí Minh và những hạn chế giảm lượng xe chở quá tải

Vấn đề xe quá tải và các trạm cân lưu động
Sự cố liên tục với trạm cân xe tải lưu động
Nghiêm khắc kiểm tra xử phạt xe quá tải

Nếu hư hỏng do sét đánh trạm cân thì tự sửa

Sai phạm ngay chính tại các trạm cân lưu động
Tăng cường cân điện tử xách tay nhưng không triệt để
không lùi bước kiểm soát tải trọng xe, phạt nghiêm xe vượt trạm cân
Kiểm soát xe quá tải vẫn rối ren và nhiều vấn đề phát sinh cân
Nhiều vấn đề nan giải xử lý xe quá tải và trạm cân xe
Bất cập việc kiểm tra và xử lý xe quá khổ xe quá tải trọng
Sai phạm nghiêm trọng trạm kiểm tra tải trọng số 56
Kỳ án xe quá tải phá đường tại Kỳ Anh


Vụ án thanh tra giao thông tự tử làn sóng "trốn" tội bảo tồn gia sản

"Sai phạm kỷ luật nghiêm trọng" cụm từ này không chỉ tại Trung Quốc đang rộ lên mà ngay tại Việt Nam - cụm từ này chỉ đích danh các quan chức và cơ quan thực thi nhà nước có liên quan đến "Lam nhũng" ....

Nguyên nhân đã rõ nhưng hậu quả thì quá khó để mà lường - nguyên nhân dẫn đến cái chết của một TTGT tỉnh như lời cảnh báo cho các "phị vụ ăn trái đắng" ngành TTGT nói chung.


Trước đó, ngày 9.10.2014, ông Nguyễn Tấn Mẫn (Đội phó Đội TTGT, Sở GTVT tỉnh Đăk Nông) bị Công an tỉnh Đăk Nông triệu tập để làm rõ hành vi nhận hối lộ tại Trạm Kiểm tra tải trọng số 56. Đến chiều tối cùng ngày, ông Mẫn đã nhảy lầu tự tử tại trụ sở công an.

vu-thanh-tra-giao-thong-tu-tu-1

Liên quan vụ việc, Công an Đăk Nông cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Đình Trọng (Phó Chánh TTGT Sở GTVT tỉnh Đăk Nông). Một đối tượng khác cũng liên quan là ông Nguyễn Quang Khải - Đội phó Đội TTGT số 1.

Vụ thanh tra giao thông tự tử: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố, bắt giam thêm 2 đối tượng để điều tra về hành vi "đưa hối lộ" liên quan đến vụ án Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Đắk Nông) nhận hối lộ gây rúng động dư luận.


Dư luận trái chiều về cái chết của thanh tra giao thông nhảy lầu - Cách “ăn tiền” của thanh tra vừa bị bắt vì nhận hối lộ.


Quá trình điều tra xác định hai người này nằm trong đường dây đưa, nhận hối lộ cho cán bộ thanh tra giao thông để xe quá tải lọt trạm cân.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố và bắt giam thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại trạm cân tải trọng xe lưu động 056, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Nông.

khoi-to-bat-giam-them-2-nghi-can-hoi-lo-o-tram-can-dak-nong-1

Hai đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Xuân Trung (45 tuổi, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), quản lý cây xăng 68 tại xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông và Nguyễn Trọng Toàn (50 tuổi), chủ một doanh nghiệp vận tải ở thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Họp báo thông tin vụ Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông kiêm trạm phó trạm cân 056 Nguyễn Tấn Mẫn tự tử tại trụ sở cơ quan điều tra

Như đã thông tin, vào ngày 13/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố và bắt giam ông Lê Đình Trọng, 40 tuổi, Phó Chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông - Vận tải Đắk Nông để điều tra về tội nhận hối lộ.

khoi-to-bat-giam-them-2-nghi-can-hoi-lo-o-tram-can-dak-nong-2

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 9/10/2014, Cơ quan cảnh sát điều ra Công an tỉnh Đắk Nông đã triệu tập ông Nguyễn Tấn Mẫn, 37 tuổi, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông kiêm trạm phó trạm cân 056 đến trụ sở cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, ông Mẫn đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình. Đến khoảng 17h cùng ngày, ông Mẫn xin phép cán bộ điều tra đi vệ sinh nhưng sau đó được cho là nhảy lầu tự tử từ tầng 2 xuống sân trụ sở cơ quan điều tra và chết khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Đến nay, vụ án vẫn đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra. Một số hành vi nhận hối lộ của thanh tra giao thông như nhận tiền của chủ phương tiện qua tài khoản ngân hàng để giúp xe quá tải vượt trạm cân đã được cơ quan chức năng làm rõ./.

khoi-to-bat-giam-them-2-nghi-can-hoi-lo-o-tram-can-dak-nong-3

Liên quan đến hành vi đưa hối lộ, theo hồ sơ cơ quan điều tra thu thập được, trong ngày 1/4/2014, một chủ phương tiện tên là Phạm Hồng Thái (trú tại TP Hồ Chí Minh) đã chuyển cho ông Lê Đình Trọng, Phó Chánh Thanh tra, Trạm trưởng trạm cân với số tiền 5 triệu đồng thông qua tài khoản của ông Trọng mở tại Ngân hàng Agribank - Chi nhánh thị xã Gia Nghĩa. Tương tự, đến ngày 15/5/2014, một chủ phương tiện khác có tên Nguyễn Trọng Toàn (cũng trú tại TP Hồ Chí Minh) lại chuyển cho ông Trọng 15 triệu đồng để hối lộ với nội dung “Thanh toán tiền luật trên đường”…

“Đây là vụ án đưa và nhận hối lộ gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Vì vậy, việc điều tra sẽ được cơ quan Công an làm cương quyết, công minh và sẽ xử lý đến cùng cho dù bất kỳ người đó là ai”, Đại tá Lếp khẳng định.

Thế Thắng/VOV-Tây Nguyên

Vẫn còn đâu đó vấn nạn cửa quyền của TTGT

Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, việc ông Mẫn tự tử đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra, bởi đây là một nhân chứng quan trọng và các đối tượng khác có thể lợi dụng việc này để đổ tội cho người đã chết.

Về các thức “bảo kê”, nhận hối lộ, theo điều tra bước đầu của cơ quan công an, TTGT ra hiệu lệnh cho xe quá tải dừng chắn trước camera để che khuất tầm quan sát, từ đây, các xe quá tải khác mặc sức qua trạm mà không lọt vào camera trạm cân điện tử của Bộ GTVT lắp đặt.

bat-them-2-nghi-can-vu-thanh-tra-gt-nhan-hoi-lo
Trạm cân số 56, đặt tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) nơi liên tiếp phát hiện TTGT tiêu cực

Xe quá tải khi “lọt” qua trạm cân, xe TTGT sẽ rượt theo yêu cầu dừng lại để kiểm tra, sau đó cho đi và tiền “làm luật” sẽ được thực chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Điều này được thể hiện rõ trong trong hàng chục phiếu chuyển tiền vào tài khoản TTGT mà Cơ quan CSĐT thu giữ, doanh  nghiệp ghi rõ “Thanh toán tiền luật trên đường”. Các phiếu chuyển tiền thấp thì 5 triệu đồng/lần chuyển, cao thì 15 triệu đồng/lần chuyển.

Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, với các chứng cứ, số tiền nhận hối lộ mà công an điều tra thu thập được trên hóa đơn chứng từ mới chỉ là số nhỏ. Bởi theo thống kê, trên quốc lộ 14, một ngày có khoảng 3.500 lượt xe lưu thông, trong đó có khoảng 500 lượt xe có dấu hiệu vi phạm quá tải. Với lượng xe khủng khiếp như vậy, khoản tiền mà tài xế “lót tay” cho TTGT mà Cơ quan CSĐT chưa nắm được chắc chắn sẽ là con số rất lớn !

Trùng Dương tổng hợp

Tác giả: Hoa sen vàng

Nguồn tin: Online news

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

quang cao can dien tu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây