Gắn chip vào cân để ăn gian trọng lượng

Chủ nhật - 18/12/2011 12:54 9645 0
TT (Đồng Nai) - Chiều 28-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết đã bắt giữ vợ chồng bà Nguyễn Thị Phúc (47 tuổi) và ông Nguyễn Văn Tấn (51 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) dùng thủ đoạn gắn chip điện tử vào bàn cân để ăn gian trọng lượng khi mua cá.
Gắn chip vào cân để ăn gian trọng lượng

Theo cơ quan điều tra, chiều 27-7, bà Phúc cùng chồng thuê bốn chiếc xe tải đến ao nuôi cá rô đồng của bà Nguyễn Thị Diệu (30 tuổi, ngụ ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) để mua cá. Bà Phúc cùng chồng dùng cân Nhơn Hòa loại 100kg, nhưng khi cân bà Phúc đã dùng remote điều khiển hạ thấp trọng lượng. Khi bà Phúc cân được 1.793kg cá thì bị công an bắt quả tang. Qua kiểm tra cân lại số cá trên thì trọng lượng lên đến 2,5 tấn.

Cơ quan công an xác định bàn cân mà bà Phúc sử dụng đã được gắn chip điện tử, cài mật mã và dùng remote điều khiển để làm giảm trọng lượng cá đang cân mỗi lần 20kg. Bà Diệu cho hay chỉ riêng số cá rô bà Phúc gian lận nếu không bị bắt quả tang là 527kg, tương đương 21 triệu đồng (30.000 đồng/kg). Cơ quan điều tra đã xác định có ít nhất ba người ở khu vực này là bị hại.

SƠN ĐỊNH

Tác giả: Hoa sen vàng

Nguồn tin: theo Tuổi trẻ online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

quang cao can dien tu
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây