Lựa chọn số điện thoại làm tổng đài

Thứ bảy - 25/03/2017 09:12
Lựa chọn việc dùng một loại số điện thoại làm tổng đài Đầu số điện thoại cố định để làm kinh doanh 1800 1900 hay điện thoại bàn truyền thống

Bạn chọn quay số 1800 hay 1900

Đầu số điện thoại cố định để làm kinh doanh là điều cần thiết, hãy xem chọn loại nào và áp dụng ra sao để có lợi cho doanh nghiệp nhưng cũng không gây khó chịu cho khách hàng, xoáy quay 2 đầu số dịch vụ dưới đây cuộc chiến của các ông viễn thông “Miễn phí” VS “Tính phí”
 
Lạc qua một vòng các dịch vụ online cung cấp trên internet thật chẳng khó mà tìm thấy các đầu số tổng dài các loại 1800 xxxx hay 1900 xxxx, các doanh nghiệp và cá thể kinh doanh rất dễ dàng đăng ký cho mình nhưng đầu số đẹp và bắt đầu “Kinh doanh”.
 
Đầu số 1800 lợi ích doanh nghiệp
 
Không thể phủ nhận đầu số 1800 xxxx là một lựa chọn và kiểu mẫu chăm sóc khách hàng, giáp đáp thắc mắc và các vấn đề chủ sở hữu muốn mang đến cho khác hàng của họ, mà nó còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao (tại sao lại có cả kiểu mẫu dịch vụ tốt như vậy mà lại có trách nhiệm ?) rất dễ hiểu vì nó Miễn phí cuộc gọi đến, điều này đồng nghĩa với việc bạn chẳng tốn một xu nào cho phí thoại phát sinh trong suốt cuộc hội thoại và bạn được cái bạn cần, lẽ dĩ nhiên vấn đề ở chỗ bạn gọi đến đúng địa chỉ đang có vấn đề thắc mắc cần tháo gỡ hay sự cố cần tư vấn. (khách hàng không phải trả tiền cho cuộc gọi này, cước phí của cuộc gọi đã được tính cho chủ số thuê bao 1800)
 
Một vòng để tìm các công ty nào cung cấp đầu số “kiểu mẫu dịch vụ tốt” này thì có các đề cử như: Ngân hàng ACB - 1800 577 775 ; Thế giới di động 1800 1060 ; Tập đoàn Hoa Sen 1800 1515 ; Hệ thống giải đáp Vinafone 1800 1091 ; Bảo hiểm Prudential 1800 1247 ; Tổng đài chăm sóc Mobifone 1800 1090 ...

dau-so-1800-number
 
Đầu số 1900 xxx thì sao?
 
Đầu số này chỉ dùng trong trường hợp nào? Nó nên áp dụng cho đối tượng nào? Có cần phải áp dụng cho loại bán hàng không? Nó có thật sự tốt theo ý nghĩa không? Nó giúp gì cho khách hàng của bạn? Đối tượng quay số có hiểu thực chất giá trị 1900? Hay chỉ mơ hồ nó là một dãy số đẹp mắt và bạn muốn gắn “Mark” lên cho hấp dẫn? Đôi khi ai đó tự hỏi “làm quái gì phải trả tiền điện thoại để khắc phục lỗi ngưới bán nhỉ?”
 
Quá nhiều câu hỏi quanh đầu số này 1900 xxxx, bạn sẽ chẳng thể tin được với cụm từ khi bạn tìm kiến trên Google “loi dung dau so 1900 lua gat” và nhan nhản các bài viết từ các báo điện tử ưu tín đang vạch trần ra, tuy nhiên cũng nhìn nhận giá trị đích thực của đầu số này – vậy đầu số này cần áp dụng cho các loại hình kinh doanh nào?
 

- Đây là đầu số kinh doanh dịch vụ có trả phí (người gọi trả)
- Xem phía dưới - Đầu số 1900 phù hợp với đối tượng nào
- Tư vấn dịch vụ có trả phí (Y khoa, pháp luật, hôn nhân gia đình, )
- Tư vấn nhận học bổng, du học
- Đăng ký và đặt vé các loại
- Đặt chỗ khách sạn và nhà hàng
- .... các loại hình kinh doanh mà khách hàng cần gọi đến hơn là họ mong bạn gọi chào hàng,.....

dau-so-1900-number
 
Vậy ngoài những loại hình kinh doanh và dịch vụ trên đầu số này có có ứng dụng gì khác không? Thật khó để phân biệt các kiểu kinh doanh đang dần “lập lờ” tại Việt Nam mà bùng phát cho đầu số này, giữa hai tên gọi “Chăm sóc khách hàng” hay “Dịch vụ khách hàng” , hai cụm từ trên hoàn toàn có ý nghĩa khác nhau, Nếu CTY của bạn cung cấp dịch vụ “Chăm sóc khách hàng” nghĩa là các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn, giải đáp,... hầu như chúng được hiểu theo nghĩa “Miễn phí” và thực tế là vậy, nếu CTY đó cũng cung cấp dịch vụ như vậy nhưng có cách tính phí của bạn “bất kể cách nào” thì được gọi là “Dịch vụ khách hàng” nghĩa là bạn phải trả tiền cho dịch vụ bạn đang quan tâm hay cần hỗ trợ.
 
Câu chuyện đầu số !
 
Cách đây vài năm thời gian anh bạn của tôi phát triển hệ thống website bán hàng và website công ty, việc tìm kiếm các cty dịch vụ tên miền hay hosting (lưu trữ trực tuyến) rất dễ dàng và nhanh chóng, mọi việc từ đặt hàng, thanh toán hay giải thích dịch vụ, thắc mắc cho dịch vụ hầu như chỉ “quay số” bàn cố định. Việc này thực hiện rất đơn giản và cần thiết hay cấp thiết nếu dịch vụ đang dùng có sự cố.
 
Sau đó khoảng 3 năm (anh bạn tôi đã từ bỏ các công việc vì lý do “thăng chức”), sau thời gian dài làm một vòng google để xem lại cty cung cấp dịch vụ Online (domain, hosting), hầu hết đầu sử dụng đầu số 1900 xxx, đã dán (show hàng) nghiêm trang trên trang chủ website. “tại sao vậy ta?” chắc làm ăn được nên đầu tư mạnh tổng đài bán hàng đây !!! Oh KHÔNG anh bạn tôi nói với tôi rằng : thật bất ngờ nó “biến tướng” thành các tên gọi nghe cứ như là [ngon+bổ+rẻ] “Hỗ trợ khách hàng” , “Chăm sóc khách hàng” , “Hỗ trợ 247” , “Hot line”, “Tổng đài” ...
 
Anh bạn tôi tiếp lời: Mình tự hỏi hỗ trợ cái gì ta? mình đang sử dụng dịch cung cấp tại đây, mình là khách hàng của họ, tại sao mình lại mất phí cho họ (tiền cước cuộc gọi của tôi bị họ ăn chia với nhà mạng), tại sao khi mình gặp trực trặc mà lỗi phát sinh từ bên họ mình vẫn tốn tiền để họ xử lý? Mà mình còn chưa biết phải mất đi bao nhiêu cho mỗi phút chờ đợi?
 
Bao nhiêu câu hỏi phát sinh ra, cho cái “Dịch vụ khách hàng có tính phí” bị bóp méo và áp dụng một cách vô tội vạ, cố tìm các số điện thoại bàn (tính phí điện thoại cố định theo giá hiện hành) khác trên site của họ thì không còn thấy đâu nữa, phải cố lục lọi khắp nơi may ra lại thấy,..... nhưng khi bắt đầu thể hiện mình đang cần hỗ trợ cho dịch vụ đang sử dụng thì được nhắc nhở gọi sang đầu số 1900 xxx với lý do “số này em không thể chuyển máy được”, “số kia sẽ đến đúng người anh chị cần”
 
Từ lúc này trở đi bạn tôi nói không thể tin tưởng vào cty đang cung cấp dịch vụ cho mình nữa dù rằng đó chỉ là vấn đề đầu số, hay một cách nhợt nhạt của sự chăm sóc khách hàng tôi đang nhận, cảm nhận của bạn tôi thấy rằng mình bị “lạm dụng chút ít” tất cả những gì cần là sự minh bạch và có trách nhiệm trong việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ sử dụng cũng như hậu mãi.
 
(Kỷ niệm khó quên,....) Một thời đầu số này “làm mưa làm gió” với các chương trình giải trí, dịch vụ truyền hình, vé số, tư vấn, khuyến mại, và dịch vụ theo yêu cầu, ... Mãi đến sau này tình trạng lừa đảo qua đầu số 1900 xxx phát sinh quá nhiều, khiến báo chí buộc phải lên tiếng cảnh báo người sử dụng và các nhà mạng mạnh tay “đàn áp” nó mới phần nào giảm tải. Lời khuyên từ người bạn của tôi : Để trách bị lừa đảo bạn phải xem mình đang ở vị trí nào (cần mua hàng/ cần sửa chữa/ cần tư vấn/ cần chăm sóc/ cần hỗ trợ / ...) . gợi ý: nếu bạn thuộc nhóm “khách hàng lợi ích” mà phải quay đầu số này mới mong có chăm sóc/ hỗ trợ thì tốt nhất bạn nên tìm giải pháp khác.

cung cap dich vu tong dai 1900 va tong dai 1800
 
Tìm hiểu các loại đầu số cố định
 
Hiện nay có 4 lựa chọn về việc dùng một loại số điện thoại làm tổng đài, đó là số 1800, số 1900, số điện thoại bàn và số SIM. Vậy KHI NÀO thì nên dùng 1800 / 1900 làm tổng đài?
 
Đầu số 1800
 
- Có hai loại độ dài là 8 và 10 ký tự. Ví dụ hotline của Thế Giới Di Động là 18001060 (loại 8 ký tự) hoặc trường Đại học quốc tế RMIT là 1800588865 (loại 10 ký tự).
- Hiện trên thị trường, các nhà mạng đang cung cấp kho số 1800 gồm có CMC, FPT, VTN, Viettel, SPT và GTel. Và mỗi nhà mạng sử dụng một loại công nghệ trung kế (trunking) khác nhau như SIP, Analog, E1…

Lợi ích của dịch vụ

Đối với khách hàng hay người sử dụng:
  • Sẽ không phải trả tiền cước cho cuộc gọi.
  • Có thể gọi tại bất kỳ nơi nào mà chỉ cần nhớ một số.
Ðối với người cung cấp dịch vụ:
  • Khuyến khích khách hàng gọi tới trung tâm giới thiệu và hỗ trợ sản phẩm
  • Dễ dàng quảng bá với một số thống nhất trên toàn quốc.
  • Không cần thay đổi các số điện thoại đang có.
 
Đầu số 1900
 
- Khác biệt lớn nhất giữa đầu số 1800 và 1900 là ai trả tiền cho cuộc gọi. Nếu như 1800, doanh nghiệp trả tiền và người gọi miễn cước thì 1900 là ngược lại người gọi trả tiền và doanh nghiệp thậm chí còn được phân chia doanh thu từ tiền cước gọi vào bởi người dùng.
- Đầu số 1900 cũng có 2 loại độ dài là 8 và 10 ký tự và cũng như do các nhà mạng nêu trên cung cấp.
 
Người gọi phải trả bao nhiêu tiền/phút?

- Tuỳ theo đầu số, mức cước dao động từ 1,000đ – 15,000đ/phút.
 
Doanh nghiệp được chia bao nhiêu tiền/phút?

- Dựa trên doanh thu nói trên, nhà mạng lấy đi khoảng 60%. Trên 40% còn lại, khách hàng được 32%, VHT lấy 8% cho các chi phí hoạt động mà VHT phải thực hiện để doanh nghiệp kinh doanh và sử dụng trên đầu số này.
 
Kho số 1900 là như thế nào?

Khác với SMS Gateway (các nhà mạng cấp chung một 1 số 8X49 cho VNPay và 6X89 cho Incom chẳng hạn), còn với 1900 (và 1800) là mỗi nhà mạng được Bộ TT-TT “quy hoạch” cho một kho số riêng.
 
Đầu số 1900 phù hợp với đối tượng nào ?
 
+ Bệnh viện, trường học, trạm y tế, đài phát thanh, trung tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo,....
+ Trung tâm chăm sóc khách hàng như bưu điện, ngân hàng, siêu thị, showroom điện thoại ...
+ Công ty chuyên tư vấn luật, công ty tư vấn thuế-kế toán, thẩm mỹ viện,..
+ Tổng đài đặt vé online như vé máy bay, vé tàu điện ngầm,...
+ Tư vấn du học sinh, tuyển sinh cao đẳng đại học, ngoài cao học,...
 
Lợi ích của dịch vụ thuê đầu số 1900:
 
Đầu số 1900 là đầu số được bộ Thông tin truyền thông cấp phép sử dụng nhằm mục đích kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi. 
 
Đặc điểm của đầu số 1900.

- Đơn vị đăng ký sử dụng được nhà cung cấp dịch vụ 1900 chi trả lại một phần cước phát sinh của khách hàng gọi vào 
- Chỉ có chức năng tiếp nhận cuộc gọi, không cho phép gọi ra.
 
Hình thức sử dụng đầu số 1900. 
 
A. Đối với đơn vị đăng ký sử dụng đầu số:
-Đơn vị này cần đăng ký mức cước trên mỗi phút gọi (1000đ/phút, 2000đ/phút,….). 
- Họ sẽ được hưởng % cước chiết khấu từ nhà cung cấp đầu số. 
- Cung cấp dịch vụ nội dung, thông tin, giải trí, chăm sóc khách hàng. 
 
B. Đối với dùng (Người thực hiện cuộc gọi đến tổng đài 1900).
- Họ sẽ phải trả cước gọi theo mức cước đầu số đó quy định. 
- Được tư vấn giải đáp các thông tin từ đơn vị cung cấp dịch vụ
 
Biểu cước dịch vụ (VNĐ, đã bao gồm VAT)
 
STTDÃY SỐCUỘC GỌI TỪGIÁ CƯỚCTỶ LỆ
ĂN CHIA
1Mức 1: 190060xxThuê bao cố định,
Vô tuyến nội thị,
Di động nội tỉnh,
Di động toàn quốc.
1.000260
2Mức 2: 19006100 – 190061292.000620
3Mức 3: 19006130 – 190061593.0001.020
4Mức 4: 190062xx5.0001.900
5Mức 5: 19006160-190061998.0003.040
6Mức 6: 190065xx10.0004.000
7Mức 7: 190067xx, 190069xx15.0006.000
 
 
 Lưu ý: Tỉ lệ phân chia áp dụng cho số đích là Server hoặc thuê bao cố định 73 xxx xxx
 
Bài viết : Hoa Sen Vàng sưu tầm


 


 

Tác giả bài viết: Hoa Sen Vàng

Nguồn tin: Tổng hợp trực tuyến và tham khảo

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Blog     Videos     PDF files

Accurate to the microgram, Golden Lotus 2017

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 160 giây