Vấn đề xe quá tải và các trạm cân lưu động

Thứ ba - 27/05/2014 14:40
Cho đến thời điểm này dự án đặt trạm cân lưu động điện tử ở 63 tỉnh thành, mà Bộ Giao thông Vận tải thực hiện ráo riết, chẳng lẽ không có tác dụng gì?
Các trạm cân lưu động vẫn đang trong cuộc đua
* tags di chuyển nhanh:

+ Bí mật chiêu phá hoại cân điện tử, phá nát đường sá của tài xế
+ Trạm cân 'bó tay' với xe siêu trường, siêu trọng?
+ Trạm cân hoạt động, xe vi phạm có giảm?
+ 20 ngày, 'xử' hàng trăm 'hung thần' lộng hành


Vấn đề xe quá tải và các trạm cân lưu động !

Bí mật chiêu phá hoại cân điện tử, phá nát đường sá của tài xế

26/05/2014 - VTC News - Chúng lái chiếc xe mấy chục tấn tông thẳng vào trạm cân, khiến chiếc cân vốn chịu được sức nặng trăm tấn cũng phải hỏng.

Bí mật của tài xế

Mới đây, trong lần ngồi trà đá ven đường, cùng một cậu em làm lái xe cho một doanh nghiệp khai thác đá ở tỉnh nọ, khi nói chuyện về những con đường vừa làm đã hỏng, cậu ta bật mí: “Thưa với anh, dù có Mỹ hay Nhật sang Việt Nam làm đường, thì cũng nát hết. Không đường sá nào trên thế giới có thể chịu nổi xe tải của Việt Nam đâu. Bọn em chở đá mà đúng trọng tải thì có mà ăn cám. Tất cả xe tải của bọn em đều chở vượt trọng tải cho phép 10 lần!”.

Nghe cậu em bật mí điều này, tôi thực sự choáng. Chiếc xe có thiết kế trọng tải 10 tấn, chở 20 tấn đã là khủng khiếp rồi, đằng này chở đến 100 tấn, thì quả thực kinh hoàng, khó có thể tưởng tượng nổi. Điều này có thể lý giải vì sao đường sá ở Việt Nam vừa làm đã hỏng. Và, cũng có thể giải thích được rằng, vì sao ở nước ta, lại gọi xe tải là hung thần đường phố.

bi-mat-chieu-pha-tram-can-1-candientu
 
Tôi đặt câu hỏi, dự án đặt trạm cân lưu động điện tử ở 63 tỉnh thành, mà Bộ Giao thông Vận tải thực hiện ráo riết, chẳng lẽ không có tác dụng gì? Cậu em tài xế bảo: “Nếu đoàn xe tải của công ty em mà trèo lần lượt lên cái cân ấy, thì có mà sạt nghiệp. Bọn em có cách đối phó hết. Chỉ cần thao tác nhỏ, bọn em sẽ phá hỏng luôn cái cân đó, và thế là, đoàn xe lại tiếp tục đi. Chuyện này giới xe tải bọn em được phổ biến rõ lắm…”.

Dân lái xe tải vốn có nhiều “mưu mô”, nhưng cái cách phá hoại có hệ thống như cậu ta bật mí, phá hỏng những chiếc cân bạc tỷ mà Nhà nước trang bị, thì quả là khó có thể chấp nhận. Tôi đề xuất với cậu em, được tận mắt hành động phá hoại trạm cân, nhưng cậu từ chối. Cậu ta cho rằng, việc này là bí mật, không thể tiết lộ được. Việc gây khó dễ với trạm cân có sự chỉ đạo ngầm, nên trong đoàn xe rầm rập từ mỏ đá đi ra, chiếc xe nào nhận nhiệm vụ phá hoại, phải đến phút chót mới nhận được lệnh.

Phá hoại trạm cân

Không có cách nào khai thác thông tin, tôi tìm đến trạm cân ở tỉnh X., cách Hà Nội không xa lắm. Quản lý trạm cân gồm 3 đơn vị. Cán bộ Cục Quản lý đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) sử dụng trạm cân; thanh tra giao thông giám sát; cảnh sát giao thông dừng xe, xử phạt. Tuy nhiên, vì trạm cân của tỉnh này liên tục hỏng, nên đơn vị cung ứng trạm cân đã cử một kỹ sư xuống giám sát, quản lý.

bi-mat-chieu-pha-tram-can-2-candientu

Vị kỹ sư này đề nghị tôi không tiết lộ danh tính, thậm chí không tiết lộ cả vị trí đặt trạm cân này, cũng không chụp ảnh, quay phim. Điều này quả thực quá lạ. Tuy nhiên, nhìn khuôn mặt bơ phờ của vị kỹ sư, và nghe lời giải thích, tôi đã hiểu rõ vấn đề.
Theo anh, trạm cân vừa được đưa về tỉnh X. này, đã liên tục gặp trục trặc. Lúc thì đứt cáp, lúc hỏng camera, lúc kết quả sai, lúc máy tính nhiễm virus…

Chiếc cân điện tử mặc dù sản xuất bởi Công ty TNHH một thành viên Hanel, nhưng những thiết bị quan trọng đều nhập từ Mỹ và châu Âu, đã được kiểm định chất lượng, nên không thể là đồ kém chất lượng. Vị kỹ sư này đã được công ty điều về sửa chữa. Anh nhanh chóng phát hiện các lỗi từ trạm cân đều là do cố ý phá hoại.

Khi đã khắc phục sự cố, giám sát chặt chẽ, khiến những đoàn xe vượt trọng tải cả chục lần không “lươn lẹo” được nữa, thì chúng lái cả chiếc xe mấy chục tấn tông thẳng vào trạm cân, khiến chiếc cân vốn chịu được sức nặng trăm tấn cũng phải văng tung tóe.

Theo vị kỹ sư nọ, chiếc xe đâm vào trạm cân, dù có phải đền, dù phải truy cứu hình sự, thì họ cũng không sợ, vì lợi ích quá lớn. Khi cân hỏng, thì đoàn xe vượt trọng tải tiếp tục lầm lũi đi qua, vô tư phá nát những con đường ngàn tỷ, mà lực lượng chức năng không làm gì được. Đó cũng chính là lý do, vị kỹ sư nọ liên tục bị đe dọa, bị khủng bố bằng cả điện thoại lẫn trực tiếp. Không chỉ anh, mà cả đội ngũ quản lý trạm cân cũng phải vất vả đối phó.


bi-mat-chieu-pha-tram-can-3-candientu
 
Theo chỉ dẫn của vị kỹ sư kia, tôi tìm đến Công ty TNHH một thành viên Hanel, đơn vị sản xuất những chiếc cân di động trị giá bạc tỷ. Cũng giống như vị kỹ sư nọ, Phó Tổng giám đốc Hanel, bà Bùi Thị Hải Yến mang khuôn mặt bơ phờ. Theo bà, từ ngày đưa trạm cân kiểm tra trọng tải xe lưu động ra thực địa, bà mất ăn mất ngủ.

“Mặc dù đây là những chiếc cân được kiểm định chất lượng bởi Viện đo lường Việt Nam, nhưng khi đưa ra sử dụng thì liên tiếp báo hỏng. Nhiều tỉnh kiến nghị, phản ánh, thậm chí khiếu kiện, rồi rêu rao chúng tôi sản xuất cân kém chất lượng” – bà Yến cho biết.

Nói rồi, bà Yến cung cấp cho tôi bảng tổng hợp lỗi từ ngày 1/4 đến ngày 5/5/2014. Chỉ hơn một tháng đã có tới 68 lỗi xảy ra với 32 chiếc cân, trên tổng số 63 chiếc cân được cung cấp cho 63 tỉnh thành.

Tuy nhiên, lại chỉ có 6 sự cố do lỗi thiết bị camera, được xử lý nhanh chóng. Một số lỗi do cách vận hành không đúng, còn lại, trên 50 lỗi là do các lái xe phá hoại trạm cân.

Theo bà Yến, đây là những chiếc cân cực kỳ hiện đại, gần như tự động hóa toàn bộ. Khi xe lên bàn cân, camera sẽ tự động chụp lại biển số, truyền dữ liệu thẳng về trung tâm kiểm soát của Cục Đường bộ ở Hà Nội và báo luôn số tiền phạt.

Chính vì vận hành tự động, nên nhân viên vận hành không can thiệp được vào trạm cân để phát sinh tiêu cực, lái xe cũng không ăn gian được.

bi-mat-chieu-pha-tram-can-4-candientu
 
Dự án vừa triển khai, các tỉnh đã liên tiếp báo cân hỏng. Có tỉnh kiên quyết không dùng cân và khiếu kiện cân sai. Sau khi các cơ quan kiểm định vào kiểm tra, thì sai số chỉ là 1,3%, trong khi sai số cho phép là 3%. Có cân không hiểu vì lý do gì mà camera lại chiếu… lên trời, có cân rõ rành dấu hiệu bị vặt hỏng cáp, thậm chí có vết dao cắt đứt cáp, khiến cân hỏng luôn. Thậm chí, có cán bộ cắm USB vào máy tính chơi game, nên máy nhiễm virus, cân không hoạt động được…

Điều kỳ lạ nữa, nhiều cán bộ được huấn luyện vận hành cân, được cấp chứng chỉ thì không vận hành, trong khi người chưa đi học, không biết gì vận hành cân sử dụng dẫn đến hỏng cân. Không hiểu vô tình hay cố ý mà họ đặt cân ở chỗ gồ ghề, chèn đá bên dưới, nên khi xe trọng tải lớn trèo lên, sẽ phá hỏng cân. Thậm chí, có nơi còn đặt cân vào chỗ không có sóng 3G, không truyền dữ liệu về Hà Nội được, rồi báo cân hỏng.

Tuy nhiên, tất cả những cách sử dụng sai nhanh chóng bị phát hiện, bởi camera truyền dữ liệu trực tuyến về trung tâm kiểm soát. Ngoài việc có nghi ngờ một số cán bộ vô tình hoặc cố ý làm hỏng cân, thì lái xe rất tích cực phá cân.

Theo bà Yến, vì lợi ích quá lớn, nên lái xe, doanh nghiệp tìm mọi cách phá hoại trạm cân. Đã có nhiều vụ lái xe lao thẳng vào trạm cân để phá. Thậm chí, có vụ, khi trạm cân đang hạ, họ cho xe máy đâm đứt cáp, dẫn đến hỏng cân.

Tuy nhiên, theo bà Yến, điều nguy hiểm nhất là các tài xế xe tải đã phổ biến cho nhau cách thức phá hoại trạm cân. Vì là cân điện tử lưu động, khá mong manh, nên họ có nhiều cách phá.
bi-mat-chieu-pha-tram-can-5-candientu

Theo quy định, khi lái xe vào cân, chỉ được đi với tốc độ 5km/h, đi đúng vị trí. Thế nhưng, tài xế lao mạnh vào cân, rồi phanh gấp. Trọng lực quá lớn khi phanh gấp sẽ khiến cân bị dồn lại, gây đứt cáp, báo hỏng.

Khi cán bộ giám sát chặt tốc độ xe lúc đi lên bàn cân, thì họ lại rồ ga, rồi phanh gấp khi xe đang ở trên cân, khiến cáp đứt. Rồi cố tình đi lệch cân, làm vênh cân, cũng sẽ khiến cân bị hỏng, báo sai. Khi cân hỏng, hoặc báo sai trọng lượng, tài xế sẽ xúm lại phản đối, kiện cáo, gây ách tắc giao thông và thế là cả đoàn xe trọng tải lớn thoát trạm cân, tiếp tục tàn phá đường sá.

Qua đây, có thể đặt câu hỏi: Có hay không chuyện tài xế xe tải phá hoại trạm cân quy mô lớn với mục đích phá hoạt đề án cân điện tử? Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, tìm phương án quản lý trạm cân hiệu quả, làm rõ động cơ phá hoại của các đối tượng.


Trạm cân 'bó tay' với xe siêu trường, siêu trọng?

23/04/2014 - VTC News - Khi xe siêu trường, siêu trọng lăn bánh đến cân điện tử, một thanh tra vội la lớn cho xe dừng lại vì nhiều khả năng bánh sẽ cán nát cân điện tử.
Ngày 19/4, tại giao lộ Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM) Thanh tra GTVT TP.HCM tổ chức cân lưu động để xử lý các xe quá tải, quá khổ chạy từ các cảng Cát Lái, khu chế xuất Tân Thuận... về hướng miền Tây.

Cách trạm cân vài trăm mét, hai thanh tra GTVT đứng dưới tán cây cầm bộ đàm liên tục báo tới trạm những xe đầu kéo, container có dấu hiệu khả nghi để khi những xe này đến trạm cân thì thanh tra ra dấu hiệu dừng lại yêu cầu lái xe chạy vào khu vực cân tải trọng xe theo hướng dẫn.


tram-can-bo-tay-xe-qua-tai-1-hoasenvang

Chiếc đầu kéo mang BKS 51C-299.49 chở container BKS 51R-1735 do tài xế Lâm Hoàng Dũng điều khiển được đề nghị vào trạm cân thực hiện việc đo tải.
Sau khi kiểm tra giấy tờ xe, tải trọng xe, tải trọng container... đối chiếu với số đo từ máy điện tử, các thanh tra đưa ra quyết định xử lý phạt tài xế Dũng đã vi phạm chở hàng vượt tải thiết kế được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định từ 5% - 30% đối với xe hơn 5 tấn. Mức phạt tiền 900.000 đồng, giữ bằng lái xe 1 tháng.


tram-can-bo-tay-xe-qua-tai-2-hoasenvang

Lần lượt, các xe thuộc diện nghi ngờ được đưa vào trạm cân. Theo ghi nhận, thời gian trung bình cho một xe tải, đầu kéo, container làm thủ tục cân, đo tại trạm từ 30 phút, có trường hợp đặc biệt có thể lâu hơn.

Được biết, việc xử lý tại các trạm cân di động được truyền trực tiếp đến Bộ GTVT. Nói về việc này, một cán bộ thanh tra cho biết: "Các số liệu được truyền trực tiếp đến Bộ GTVT nên không một ai có thể làm gian dối, cũng không thể báo cáo sai được".

Xe gầm thấp, bánh nhiều, trạm cân "bó tay"

Đến lượt 2 xe đầu kéo của hãng xe Minh Thành, chở vòng dây điện lớn, lần lượt có BKS 51C - 240.61 kéo theo rơ-moóc số 51R-0259 và BKS 57L - 2219 kéo rơ-moóc 51R-0352.


tram-can-bo-tay-xe-qua-tai-2-hoasenvang
 
Khi xe lăn bánh qua phần đầu đến thân, một thanh tra GTVT đang ngồi trên máy tính phát hiện cân không nhảy số vội vã nhảy xuống xe cân lưu động hô cho xe dừng lại.

Thanh tra giải thích do bánh xe đi lệch ra ngoài, nếu đi tiếp, khả năng bánh sẽ cán nát cân điện tử, nhất là khu vực có gắn "mắt thần" cùng một số thiết bị khác của cân.

Cụ thể, khi xe Minh Thành đi qua bàn cân, do kéo hàng dạng siêu trường, siêu trọng nên kết cấu rơ-moóc có khác với những rơ-moóc chở container thông thường.

Rơ-moóc có gầm thấp, với 8 bánh xe cho mỗi trục khiến những bánh xe này khi đi qua cân điện tử thì có sự cố xảy ra. Lúc này, thanh tra viên tên Xuân gọi điện thoại đến cấp trên xin ý kiến về việc có hay không tiếp tục cân hai chiếc xe đầu kéo Minh Thành. Hai chiếc xe tạm lùi về phía sau để các thanh tra "hội ý".

Lát sau, một chiếc xe ô tô khác chở một số thanh tra viên đến hiện trường, xem xét trường hợp xe đầu kéo Minh Thành. Những người này chuyên về nghiệp vụ đo đạc, qua quan sát biết được trọng lượng của vòng dây điện. Họ đưa ra kết luận xe không chở quá tải.

Các thanh tra thực hiện đo chiều cao vòng dây điện đã phát hiện chiếc xe vượt quá chiều cao cho phép. Theo giấy lưu thông hàng hóa, xe đầu kéo chỉ chở hàng có chiều cao từ 4,2m nhưng lại chở cao đến 5,1m. Việc lập biên bản phạt được thực hiện.

Khi bị phạt lỗi chở quá khổ, tài xế than thở: "Tôi chở hàng không quá tải. Nếu có cân hoạt động thì chúng tôi không bị phạt kiểu như thế này. Đằng này họ lại cho rằng chúng tôi chở xe quá chiều cao quy định. Chẳng lẽ vòng dây điện nguyên đai nguyên kiện như thế này phải cắt xén để cho vừa chiều cao quy định hay sao?".

Bị phạt giữ bằng lái, hai tài xế hãng xe Minh Thành bức xúc: "Giam bằng 1 tháng, lấy gì mà làm ăn nuôi con cái, gia đình, mà lỗi phạt này tôi thấy cũng vô lý".

Cả ngày chỉ phạt được 2 chiếc quá tải

Ngoài trường hợp tài xế Lâm Hoàng Dũng điều khiển xe BKS 51C-299.49 vận chuyển hàng hóa đã vi phạm chở hàng vượt tải thiết kế được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định từ 5% - 30% đối với xe hơn 5 tấn với mức phạt tiền 900.000 đồng, giữ bằng lái xe 1 tháng và một trường hợp khác là xe tải 57L - 1329 cũng bị phạt lỗi quá tải trên 50%, mức phạt tiền 6 triệu đồng, những trường hợp còn lại không vi phạm về tải trọng nên không xử lý.

Trong một ngày, trạm cân thực hiện cân được khoảng 20 xe nhưng chỉ có 2 xe quá tải bị phạt. Khi hỏi về lý do "tuýt còi" nhiều xe nhưng phát hiện vi phạm ít, một thanh tra cho biết, xe đang chạy trên đường không thể biết được xe nào nặng hay nhẹ nên phải chọn phương pháp ngẫu nhiên nên không thể nói là "ghét" hay "thương" xe nào.

"Có thể những xe biết được có chúng tôi đang cân nên không dám chở vượt tải" - thanh tra nói thêm.

Theo ghi nhân của chúng tôi, số xe bị thanh tra buộc vào trạm cân cũng... hên xui, chiếc nào may mắn không vào trạm cân nếu có chở quá tải cũng không bị xử lý.

Thêm vào đó, do biết trạm cân đi vào hoạt động nên các tài xế, cũng như chủ xe đã "ém quân" chờ đợi lúc trạm cân nghỉ mới cho xe xuất hành. Thời gian hoạt động của trạm cân theo giờ hành chính.

 
tram-can-bo-tay-xe-qua-tai-4-hoasenvang

Bên cạnh đó, có hơn chục "cò" chạy xe máy luôn dõi theo lực lượng thanh tra. Mục đích của những "cò" này là báo tin về chủ xe để biết trạm cân đang hoạt động ở đâu, địa điểm nào nhằm đề phòng, né tránh.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày đầu trạm cân hoạt động, hàng loạt xe đậu đỗ nối đuôi nhau trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập (Q.7) để né trạm cân. Sau đó, do có kinh nghiệm đối phó với trạm cân nên các tài xế đã phân tán, chờ thời điểm thuận lợi khởi hành khiến hiện tượng nằm dài hàng loạt trên đường đã giảm hẳn, chỉ lác đác vài chiếc trên đường Nguyễn Văn Linh.

Theo một CSGT Nam Sài Gòn, những xe né trạm, nằm dọc đường, lực lượng CSGT có thể thổi phạt nhưng do những tài xế này chốt cửa xe rồi bỏ đi đâu đó nên cơ quan chức năng cũng khó xử lý.

Từ ngày 15 đến 17/4, xe kiểm soát tải trọng lưu động trên đường Nguyễn Văn Linh, TP.HCM đã cân kiểm tra 121 lượt xe, phát hiện xử phạt 27 lái xe và 22 chủ xe với số tiền hơn 223 triệu đồng.


Trạm cân hoạt động, xe vi phạm có giảm?

17/04/2014 - VTC News – Từ 1/4, thời điểm 63 trạm cân ở các địa phương đi vào hoạt động, đã phát hiện được bao nhiêu xe vi phạm về tải trọng?
Để việc kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ được thuận lợi, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã trang bị 63 trạm cân và từ 1/4/2014 các trạm cân này chính thức hoạt động.

Ngày 16/4, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng cho hay, tính từ ngày 1/4 đến nay, các lực lượng đã kiểm soát gần 10.000 xe và tỷ lệ vi phạm tải trọng xe ở mức trên dưới 20%.


tram-can-hoat-dong-xe-qua-tai-giam
 
Có thể nói số xe vi phạm đã giảm so với trước đây (43%). Nhờ đó, việc bảo vệ kết cấu hạ tầng và bảo đảm trật tự an toàn giao thông có chuyển biến rõ rệt.
“Chúng tôi ghi  nhận sự vào cuộc của chính quyền địa phương, đặc biệt sự ủng hộ của các đơn vị kinh doanh vận tải. Nếu chúng ta duy trì tốt công tác kiểm tra, tôi cho rằng kết quả sẽ tốt hơn nữa”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, quy định đã có từ lâu, nhưng vì chúng ta không cương quyết thực hiện dẫn đến chuyện “nhờn luật”.

“Bây giờ phải thay đổi vì nếu không, sẽ không còn cơ hội nào nữa”, ông Hùng khẳng định.

Được biết, ngày 18/6 tới, Bộ GTVT sẽ tổ chức cuộc họp giữa các loại hình vận tải để kiểm điểm lại quá trình thực hiện Đề án tái cơ cấu thị trường vận tải, kết nối các phương thức giao thông vận tải giai đoạn 2014-2016.

Động thái này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giải quyết tận gốc các vấn đề phát sinh hiện nay.


20 ngày, 'xử' hàng trăm 'hung thần' lộng hành

17/05/2013 - VTC News - Sau 20 ngày tổ công tác liên ngành của 2 Bộ đã “xử” hàng trăm hung thần vi phạm, hạ tải tại chỗ trên 500 tấn hàng hóa.

Ngày 16/5, ông Đặng Văn Chung – Phó chánh Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau 20 ngày thực hiện Kế hoạch liên ngành của Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Bộ GTVT và Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội (C67) – Bộ Công an về việc phối hợp kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng của ôtô vận chuyển hàng hóa trên quốc lộ 5 tại TP Hải Phòng.

Từ ngày 09/4 đến ngày 28/4/2013, Tổ công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra 344 xe ô tô chở hàng, phát hiện và lập biên bản 162 trường hợp vi phạm (chiếm 47,1%), xe qua kiểm tra chưa đến mức vi phạm 182 trường hợp, hạ tải  89 trường hợp với tổng khối lượng hạ tải 527 tấn hàng.


xu-ly-hang-tram-xe-qua-tai-1-tram-can_2

Tạm giữ 31 phương tiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 300 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 97 trường hợp.
Theo đánh giá bước đầu thì kết quả lớn nhất đạt được đó là tạo bước chuyển biến cơ bản trong nhận thức của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, chủ xe, lái xe, Hiệp hội vận tải và đặc biệt là sự đồng thuận của xã hội trong việc chấp hành pháp luật về vận tải hàng hóa bằng ô tô đúng trọng tải thiết kế của xe và tải trọng cho phép của cầu đường.

Trong thời gian tới, 2 cơ quan này sẽ tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch phối hợp kiểm soát xử lý vi phạm đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện chở quá trọng tải thiết kế của xe và tải trọng cho phép của cầu đường trên một số quốc lộ trọng điểm, duy trì kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải trên quốc lộ 5;

Ưu tiên xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải trên QL.10, QL.1, QL.9, QL.19, QL.91 (thuộc địa bàn Hải Phòng, Quảng Trị, Bình Định, Cần thơ... ) và tiếp tục nhân rộng trên một số quốc lộ khác.

xu-ly-hang-tram-xe-qua-tai-2-tram-can
 
Có hướng, biện pháp phù hợp và triệt để xử lý các loại xe vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ, đặc biệt đối với một số xe vận chuyển hàng có tính đặc thù riêng như chở ga, xăng dầu, hàng đông lạnh, container kẹp chì theo quy định, chở cấu kiện thiết bị nguyên chiếc (không thể tháo dời).

Trong ngày 16/5, các Tổ công tác lần lượt triển khai thực hiện trên các hướng quốc lộ tại TP Hải Phòng.  

Ngay trong đợt thực hiện Kế hoạch số 1973/KHLN, hai Tổng cục tiếp tục chuẩn bị xây dựng kế hoạch thực hiện trên một số quốc lộ như QL.1 và QL.9 (địa bàn Quảng Trị), QL.1 và QL.19 (địa bàn Bình Định), QL.1 và QL.91 (địa bàn Cần thơ) và tiếp tục nhân rộng trên các quốc lộ khác.

Hiện nay, nhiều địa phương đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh, huy động lực lượng, mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải.

Các địa phương trong cả nước đồng loạt triển khai việc kiểm soát tải trọng xe là biện pháp hữu hiệu nhất nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, từ đó giảm số vụ tai nạn giao thông do xe quá khổ, quá tải gây ra.  

Tác giả bài viết: Hoa sen vàng

Nguồn tin: Online news

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Blog     Videos     PDF files

Accurate to the microgram, Golden Lotus 2017

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 160 giây